Khoa Công nghệ thông tin

Giới thiệu khoa Công nghệ thông tin của Trường Cao đẳng Bách Khoa 

CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

Chức năng

  • Tổ chức đào tạo hệ Cao đẳng ngành Công nghệ thông tin gồm các chuyên ngành: Lập trình máy tính và Thiết kế đồ họa
  • Tổ chức dạy các học phần về tin học đại cương cho sinh viên thuộc tất cả các khoa trong trường.
  • Tham mưu cho Lãnh đạo trường các vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

Nhiệm vụ

  • Xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy, đào tạo cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, thực hiện và tổ chức các hoạt động chung của trường.
  • Tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy tin học đại cương và không chuyên cho Sinh viên thuộc tất cả các khoa.
  • Quản lý chất lượng nội dung, phương pháp đào tạo và nghiên cứu khoa học.
  • Tổ chức biên soạn chương trình, đề cương chi tiết, giáo trình môn học theo khung chương trình đào tạo đã được phê duyệt.
  • Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp dạy và học.
  • Xây dựng kế hoạch chung cho Khoa theo từng năm học (kế hoạch đào tạo, tài chính, nhân sự, thiết bị, giáo dục chính trị, v.v.).
  • Tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức lối sống cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên thuộc khoa.
  • Bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên thuộc khoa.
  • Quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật trong phạm vi khoa; làm các dự trù kinh phí về đào tạo, vật tư, tu sửa và bảo quản thiết bị.
  • Tổ chức phân công lịch trực phòng máy phục vụ cho giảng dạy.
  • Quản lý các phòng máy tính.
  • Tiếp nhận và xử lý văn bản đến, phát hành và lưu trữ văn bản đi.

Mục tiêu hướng tới

Tiếp tục theo đuổi sứ mạng “vì sự nghiệp phát triển con người và một xã hội phát triển ổn định, bền vững”. Tập thể cán bộ Khoa CNTT nói riêng và Trường Cao đẳng Bách Khoa nói chung cam kết không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy với phương châm “lấy học trò làm trung tâm” nhằm đào tạo cho xã hội những con người có kỹ năng chuyên môn thực tế, có khả năng tư duy phê phán và năng lực giải quyết vấn đề, biết cộng tác với người khác trong công việc và có các kỹ năng mềm cần thiết khác cho hoạt động nghề nghiệp.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, cùng với sự hỗ trợ từ nhà trường, Khoa CNTT chú trọng đến việc xây dựng nguồn lực để phục vụ tốt nhất công tác giảng dạy. Đó là:

  • Đội ngũ giảng viên có trình độ, nhiệt huyết và tận tâm được hỗ trợ trang thiết bị hiện đại. Giảng viên không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ giảng dạy.
  • Khoa chú trọng đến việc thực hành thông qua hệ thống phòng máy tính được trang bị cấu hình mạnh đáp ứng mục tiêu mỗi sinh viên được thực hành riêng một máy và phòng studio.
  • Tập thể Khoa không ngừng nghiên cứu, nhìn nhận và hoàn thiện chương trình đạo tạo nhằm thích ứng tốt nhất với yêu cầu của xã hội.
  • Sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện tham gia các hoạt động nghiên cứu như câu lạc bộ học thuật chuyên sâu về ngành và các hoạt động ngoại khóa như công tác Đoàn – Hội, mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi. Các hoạt động giúp mỗi cá nhân rèn luyện toàn diện.
  • Được đào tạo các kỹ năng chuyên môn thực tế bởi các doanh nghiệp trong ngành.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Phòng thực hành máy tính

Dàn máy tính phục vụ cho module thực hành của ngành Lập trình máy tính và Thiết kế đồ họa

Hệ thống các phòng máy tính thực hành đầy đủ trang thiết bị, kết nối Internet đảm bảo cho hoạt động dạy và học đạt hiệu quả cao nhất.

Studio

Phòng thực hành nhiếp ảnh và quay phim

Sinh viên được học tập và thực hành trong studio nhiếp ảnh thực sự với các thiết bị máy ảnh, ống kính, đèn, … chuyên nghiệp

HỢP TÁC

Khoa Công nghệ thông tin đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác với với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài nước nhằm kết nối cho việc thực tập và việc làm của sinh viên trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin khóa 14 & 15 tham quan Công ty TNHH Công nghiệp Brother
Sinh viên khoa Công nghệ thông tin khóa 14 & 15 tham quan Công ty TNHH Công nghiệp Brother

HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA

Với lợi thế là một khoa có nhiều giảng viên trẻ nên môi trường làm việc của khoa thân thiện, gần gũi với sinh viên. Đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu nhiều kinh nghiệm, đã hoặc đang làm việc thực tế ở các doanh nghiệp, khoa Công nghệ thông tin tự hào luôn mang đến một môi trường học tập tiên tiến, sáng tạo, năng động, phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp.

Sinh viên của Khoa được tham gia vào cộng đồng sinh viên sôi nổi, tài năng, và được tiếp cận với nhiều cuộc thi và dự án đa dạng – một phần thiết yếu của quá trình phát triển học vấn và phát triển bản thân.

Talkshow định hướng nghề nghiệp, các chương trình workshop sáng tạo về ngành nghề là hoạt động tiêu biểu được tổ chức tại Khoa Công nghệ thông tin nhằm giúp sinh viên có những nhận thức, góc nhìn và trải nghiệm sát thực tế nhất với ngành học và nghề nghiệp mình lựa chọn. Tiêu chí 3 HIỂU – hiểu mình, hiểu biết, hiểu nghề là mục tiêu của các hoạt động ý nghĩa này.



Kết nối với chúng tôi