Việc thực hành là vô cùng quan trọng, sinh viên sẽ được thực hiện các quy trình tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách hàng… theo các tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu về về sinh, sự chu đáo và tính lịch sự. Nghiệp vụ nhà hàng bao gồm các kiến thức và kỹ năng cơ bản mà mỗi nhân viên ở bất kỳ bộ phận nào trong nhà hàng cũng phải nắm chắc và phải luyện tập thường xuyên.
Cụ thể, trong buổi thực hành này, các bạn sinh viên được thực hành “vào vai” nhân viên nhà hàng với các hoạt động như chào đón khách, hướng dẫn khách vào bạn, thực hiện quy trình menu ăn uống và tư vấn món ăn cho khách hàng.
Quá quá trình thực hành này, các bạn sinh viên sẽ được sửa những thao tác, lỗi sai nhỏ nhất, đồng thời, củng cố thêm kiến thức nền tảng để có góc nhìn tổng quan hơn về hoạt động nhà hàng. Không chỉ trong vai nhân viên nhà hàng, các bạn sinh viên cũng sẽ vào vai khách hàng, từ đó, nhìn nhận ra nhiều vấn đề về nghiệp vụ nhà hàng. Đây là sự tương tác 2 chiều rất hữu ích để các bạn cùng nhau tiến bộ hơn trong quá trình học tập.
Với phương châm lý thuyết đi cùng với thực hành, sinh viên theo học tại Cao đẳng Bách Khoa luôn có những trải nghiệm thực tế, độc đáo. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên cùng môi trường thực tế tại đây, các bạn sinh viên sẽ sớm hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ và tự tin hơn khi bước chân vào thị trường thực tế.