Chương trình đào tạo Thương mại điện tử hệ Cao đẳng chính quy

Rate this post

Xem chi tiết về chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử hệ Cao đẳng chính quy trường Cao đẳng Bách Khoa để nắm rõ lộ trình đào tạo. Danh sách các môn học của ngành Thương mại điện tử trong chương trình đào tạo được cập nhật, đổi mới phù hợp với xu hướng thị trường đang thay đổi liên tục.

Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử hệ Cao đẳn chính quy
Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử hệ Cao đẳn chính quy

Thương mại điện tử trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng thay đổi không ngừng. Để đáp ứng được xu hướng thị trường thay đổi liên tục, trường Cao đẳng Bách Khoa nhanh chóng đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo để các bạn sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới, có đủ năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Mục tiêu của chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử trường Cao đẳng Bách Khoa

Mục tiêu chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử
Mục tiêu chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử

Mục tiêu đào tạo chung của ngành Thương mại điện tử

Chương trình đào tạo cao đẳng nghề “Thương mại điện tử” nhằm đào tạo nhân lực kỹ thuật làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử; Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có khả năng: Độc lập thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh về thương mại điện tử, có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm; vận dụng được những kiến thức kinh doanh thương mại, kiến thức công nghệ thông tin, kiến thức pháp luật để thực hiện công việc; có khả năng sáng tạo, ứng dụng các công nghệ để giải quyết các tình huống kỹ thuật phức tạp trong nghiệp vụ của mình. Phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin trên mạng; Người có bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng nghề “Thương mại điện tử” có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc tất cả các thành phần kinh tế.

Kiến thức và kỹ năng cần đạt được sau 2.5 năm học

  • Phân biệt được các kiến thức chuyên môn cơ bản về kinh doanh thương mại truyền thống và kinh doanh trên mạng; Vận dụng được các kiến thức về nghiệp vụ kinh doanh thương mại: đàm phán ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan, vận tải, giao nhận và bảo hiểm hàng hóa trong lĩnh vực thương mại;
  • Nhận biết và mô tả được các phương thức, mô hình giao dịch điện tử cơ bản. Vận dụng các kiến thức cơ bản về thương mại điện tử, khai báo hải quan điện tử, marketing điện tử trong hoạt động kinh doanh;
  • Trình bày và thực hiện đúng quy trình, khai báo hải quan, giao nhận, vận tải và bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu; Nắm vững một số kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin: quản trị mạng, thiết kế đồ họa và kỹ thuật xử lý ảnh vận dụng để khai thác có hiệu quả hoạt động kinh doanh trên mạng. Phân biệt được các rủi ro, tổn thất và các điều kiện bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu. Lập được chứng từ, hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, cũng như các chứng từ khiếu nại công ty bảo hiểm bồi thường khi hàng hóa bị tổn thất;
  • Có kiến thức tiếng Anh thương mại để có thể tự tin khi tham gia các hoạt động kinh doanh trên mạng;
  • Sử dụng được các công cụ tìm kiếm trên Internet để khai thác thông tin, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, thực hiện được các giao dịch thương mại điện tử;
  • Khai thác, sử dụng, bảo trì Website thương mại phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như: tìm kiếm khách hàng, nhà cung cấp hàng hoá trong nước và trên thế giới; tìm kiếm, phân tích thông tin thị trường trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp với người mua trong nước và trên thế giới;
  • Phân biệt được các văn bản kinh doanh (báo giá, chào hàng, hợp đồng, thư tín thương mại,…) bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Ngành Thương mại điện tử học những môn nào?

Ngành thương mại điện tử được học những môn gì
Ngành thương mại điện tử được học những môn gì

Một số môn học sinh viên Cao đẳng Thương mại điện tử tại trường Cao đẳng Bách Khoa sẽ được học:

Môn học cơ sở

  • Chính trị
  • Pháp luật
  • Giáo dục thể chất
  • Giáo dục Quốc phòng An ninh
  • Tin học căn bản
  • Ngoại ngữ cơ bản

Môn học cơ sở ngành

  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Nguyên lý kế toán
  • Tiếng Anh chuyên ngành

Môn học chuyên ngành  

  • Thương mại điện tử căn bản
  • Pháp luật Thương mại điện tử
  • Marketing căn bản
  • Chính phủ điện tử
  • Thiết kế và triển khai Website
  • An toàn và bảo mật thông tin
  • Quản trị Thương mại điện tử
  • Marketing thương mại điện tử
  • Phát triển hệ thống Thương mại điện tử
  • Thanh toán điện tử
  • Thương mại di động
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Marketing thương mại điện tử
  • Kỹ thuật quảng cáo
  • Nghiệp vụ vận tải, giao nhận và bảo hiểm trong TMĐT
  • An ninh mạng và chữ ký số

Thông tin tuyển sinh ngành Thương mại điện tử trường Cao đẳng Bách Khoa

Thông tin tuyển sinh ngành Thương mại điện tử trường Cao đẳng Bách Khoa
Thông tin tuyển sinh ngành Thương mại điện tử trường Cao đẳng Bách Khoa
  • Tên ngành, nghề: Thương mại điện tử (Electronic commerce)
  • Mã ngành thương mại điện tử: 6340122
  • Trình độ đào tạo: Cao đẳng
  • Hình thức đào tạo: Chính quy
  • Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương
  • Thời gian đào tạo: 2,5 năm

Bạn đang quan tâm đến chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tại trường Cao đẳng Bách Khoa và các thông tin tuyển sinh ngành thương mại điện tử trong năm nay. Hãy liên hệ với trường Cao đẳng Bách Khoa để nhận thông tin tuyển sinh mới nhất và được tư vấn chi tiết về ngành:



Kết nối với chúng tôi